ลิ้มรส อาหารเหนือที่ ร้าน เฮือนม่วนใจ๋ 

ลิ้มรส อาหารเหนือที่ ร้าน เฮือนม่วนใจ๋ 

ลิ้มรส อาหารเหนือที่ ร้าน เฮือนม่วนใจ๋ 

ลิ้มรส อาหารเหนือที่ ร้าน เฮือนม่วนใจ๋  ร้าน เฮือนม่วนใจ๋   เป็น ร้านอาหารเชียงใหม่ ที่ได้รับรางวัล มิชลินสตาร์ เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา โดยมีอาหารเหนือสไตล์ดั้งเดิม  และสิ่งที่น่าสนใจเลยก็คือ เชฟของร้านนี้ ก็คือ เชฟจรัญ  ที่เคยเป็นผู้ท้าชิง ในรายการเชฟ กระทะเหล็ก ปี 2556 ด้วย เพราะฉะนั้น จึงมั่นใจได้ว่า อาหารทุกจาน จะต้องออกมาอร่อยแน่นอน

ร้าน เฮือนม่วนใจ๋  อาหารอร่อย ราคาไม่แรง

สำหรับ ร้านอาหารเหนือ เชียงใหม่ ราคาถูก ร้านนี้ จะมีป้ายหน้าร้าน เขียนไว้อย่างชัดเจน ทำให้เรา หาได้ง่ายมากๆ  และบรรยากาศในร้าน  ก็มีทั้งโซนด้านนอก ไว้รองรับลูกค้า ที่ไม่ชอบนั่งห้องแอร์ แต่ก็มีห้องแอร์ เอาไว้ บริการลูกค้าคนอื่นๆ ด้วยเช่นกัน มีห้องน้ำแยกเอาไว้ให้ ทั้งสองโซนด้วย  ซึ่งเมนูของทางร้าน ก็จะเป็นอาหารพื้นบ้าน ทั้งหมด ยกตัวอย่างเช่น ช้าวซอยไก่ เมนูที่หลายคนรู้จัก ราคาจะอยู่ที่ 65 บาท รสชาติดีมาก

มีความครบเครื่อง และกลมกล่อม น่องไก่นุ่มสุดๆ ชามใหญ่ และให้เยอะมาก ต่อด้วย เห็ดถอบคั่วใส่หมู ราคาจะอยู่ที่ 150 บาท เห็ดนี้จะไม่ได้ขึ้น ตลอดทั้งปี แต่จะขึ้นเฉพาะฤดูกาล

เท่านั้น ถ้าใครได้รับประทาน ก็จะรู้ว่าเป็นของดี ของทางเหนือมากๆ และมีราคาที่ค่อนข้างสูงด้วย  พอกัดลงไปจะมีความกรอบ แต่ด้านใน จะมีความนุ่ม นำไปคั่วกับเกลือ ใส่หมูสับ เล็กน้อย อร่อยมาก

เมนูอาหารเพิ่มเติม สุดอร่อย

มาดูเมนูอาหาร ของ ร้านอาหารเหนือ เชียงใหม่ แนะนำ อย่าง ร้าน เฮือนม่วนใจ๋  กันต่อ นั่นก็คือ ออเดิร์ฟเมือง ราคาจะอยู่ที่ 220 บาท ซึ่งทุกร้านอาหารเหนือ จะต้องมีเมนูนี้ ก็จะมี แคปหมู ไส้อั่ว น้ำพริกอ่อง น้ำพริกหนุ่ม แกงฮังเล  และผักลวก เป็นเมนูที่ต้องสั่ง เพราะมันคุ้มมาก หรือถ้าอยากสั่งแยกก็ได้ จะได้ชามใหญ่กว่าเดิม แต่ราคา ก็จะแพงขึ้นด้วย  ลาบหมูคั่ว ราคาอยู่ที่ 80 บาท จะเป็นลาบ

ที่เค็มพอสมควร ไม่มีรสชาติเปรี้ยว เหมือนลาบ ทางร้านอีสาน ส่วนเด็ก หรือใคร ไม่เคยรับประทาน อาหารเหนือมาก่อน ก็ไม่ต้องคิดมากว่า จะรับประทาน ไม่ได้หรือเปล่า เพราะว่าร้าน มีเมนูอื่นๆด้วย

นั่นก็คือ ไข่เจียวหมูสับ ราคาอยู่ที่ 60 บาท หรือจะ  เป็น ข้าวกะเพราะหมูไข่ดาว ราคาอยู่ที่ 80 บาท และยังมี แกงจืดเต้าหู้หมูสับ ด้วย

โดยพิกัดของร้านอาหารเหนือ แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ 24 ถนนราชพฤกษ์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิด 11.00-21.00 น. หยุดทุกวันพุธ ถ้าเข้าซอยมา ร้านจะอยู่ทางซ้ายขวา มีที่จอดรถ อยู่ทางซ้ายมือ ตรงข้ามกัน สามารถโทรมาสอบถามได้ที่เบอร์ 098-2618029 หรือจะติดต่อผ่านทาง เพจเฟชบุ๊ค ก็ได้ ซึ่งร้านนี้จะอยู่ไม่ไกลจาก ร้านอาหารเหนือ เชียงใหม่ นิมมาน  จะนั่งรถแดงมาก็ได้เช่นกัน

ใครก็มารับประทานที่ร้านนี้ได้

ร้าน เฮือนม่วนใจ๋  ถือว่าเป็นร้านอาหารเหนือ ที่เหมาะกับ คนเหนือแท้ๆ และคนที่เดินทาง มาเที่ยวที่ภาคเหนือ แล้วต้องการ จะรับประทานอาหารเหนือ รสชาติดั้งเดิม ที่มีความอร่อย สะอาด ไว้ใจได้ รวมถึงได้  รับรางวัล มิชลินสตาร์ ด้วย โดยที่สำคัญเลยก็คือ ราคาของอาหาร ไม่ได้มีความแพงเลย  สามารถจับต้องได้ เหมือนกับ ร้านอาหารทั่วไป เริ่มตั้งแต่เมนูราคาหลักสิบ ไปจนถึงราคาหลักร้อย เลยทีเดียว และนอกจากนี้ ก็ยัง

มี อาหารประจำฤดูกาล อย่าง เห็ดถอบ ผักเชียงดา และไข่มดแดง ให้ลูกค้าได้รับประทาน อีกด้วย  เป็นเมนูที่หารับประทานยากมากๆ  ซึ่งบางร้าน ก็คิดราคาแพงเกินไป แถมยังทำไม่อร่อยด้วย

แต่ว่าร้านนี้ ทำออกมา ได้สีสัน ดูดีมาก และน่ารับประทานสุดๆ โดยเราสามารถ พาครอบครัว เพื่อน หรือว่าญาติผู้ใหญ่ มารับประทานอาหาร ที่ร้านนี้ได้เลย มั่นใจว่า ทุกคน จะต้องได้รับประทานอาหารทางเหนือแท้ๆ ที่อร่อยมากๆเลย นั่นเอง


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *